Health Tips:दमा (Asthma) हा जागतिक स्तरावर वाढणाऱ्या गंभीर श्वसनाच्या समस्यांपैकी एक आहे. वर्ल्ड हेल्थ ऑर्गनायझेशन (World Health Organization) नुसार, दम्याने 2019 मध्ये अंदाजे 262 दशलक्ष (262 दशलक्ष) लोकांना प्रभावित केले आणि 4.55 लाख लोकांचा मृत्यू झाला. भारतातही हा आकडा वर्षानुवर्षे वाढत आहे. देशातील एकूण लोकसंख्येतील सुमारे 6% मुले आणि 2% प्रौढांना दम्याची समस्या आहे.

आरोग्य तज्ज्ञांच्या मते, दम्याची समस्या काही लोकांमध्ये अनुवांशिक (Genetic) असू शकते, तर काही लोकांमध्ये कालांतराने तो वाढण्याचा धोका असतो. जीवनशैलीतील विविध जोखीम घटकांमुळे दम्याचा धोका मोठ्या प्रमाणात वाढू शकतो.

दम्यामध्ये तुमचे वायुमार्ग अरुंद होतात आणि फुगतात, ज्यामुळे जास्त श्लेष्मा तयार होतो. यामुळे श्वास घेणे कठीण होऊ शकते आणि जेव्हा तुम्ही श्वास सोडता तेव्हा खोकला येतो, घरघर आवाज येतो (घरघर). दैनंदिन जीवनातील काही गोष्टी दम्याची समस्या वाढवतात. श्वासोच्छवासाची ही समस्या टाळण्यासाठी, सर्व लोकांनी त्याच्या जोखीम घटकांपासून संरक्षण करणे आवश्यक आहे. चला जाणून घेऊया कोणत्या सवयींमुळे दम्याचा धोका वाढू शकतो?

धूम्रपानामुळे धोका वाढतो – धुम्रपान (Smoking) हे अस्थमासह श्वसनाच्या समस्यांचा धोका वाढवणाऱ्या प्रमुख घटकांपैकी एक म्हणून ओळखले जाते. सिगारेटच्या धुराच्या संपर्कात येणे, तुम्ही मद्यपान करत नसाल तरीही, ही स्थिती श्वसनाच्या समस्या वाढवू शकते, ते टाळले पाहिजे. याशिवाय, जर तुम्ही मुलांसमोर धूम्रपान करत असाल, तर त्याच्या संपर्कात आल्याने मुलांमध्ये दम्याची लक्षणे वाढण्याचा धोका वाढू शकतो. दम्याचा त्रास असलेल्यांनी धुम्रपान पूर्णपणे टाळावे.

ऍलर्जीनपासून दूर राहा – काही ऍलर्जीक घटक (Allergic ingredients) जसे की धूळ, प्रदूषण इत्यादींमुळे देखील दम्याचा झटका येऊ शकतो. अशा घटकांच्या संपर्कात आल्याने तुमच्या वायुमार्गात जळजळ वाढते, ज्यामुळे तुम्हाला दम्याचा झटका येण्याचा धोका वाढतो. याच कारणामुळे ज्या लोकांना दमा किंवा श्वासोच्छवासाची समस्या आहे त्यांनी बाहेर जाताना संरक्षक मुखवटे घालण्याचा सल्ला दिला जातो, जेणेकरून अशा प्रकारच्या ऍलर्जी टाळता येतील.

काही औषधे घेणे –अभ्यास दर्शविते की काही लोक नॉन-स्टेरॉइडल अँटी-इंफ्लेमेटरी (Non-steroidal anti-inflammatory) औषधे घेत आहेत त्यामुळे देखील श्वासनलिकेचा दाह होऊ शकतो आणि दम्याची लक्षणे बिघडू शकतात. याची कारणे जाणून घेण्यासाठी संशोधक अभ्यास करत आहेत. कोणतेही औषध खाल्ल्यानंतर तुम्हालाही श्वासोच्छवासाचा त्रास जाणवत असेल तर ते ताबडतोब बंद करा आणि संबंधित डॉक्टरांचा सल्ला घ्या.